[Bí quyết hay] Làm thế nào để tránh phát sinh chi phí khi chuyển nhà trọn gói

Chuyển nhà là công việc quan trọng trong cuôc sống của bạn, đây là việc khó khăn và phức tạp, ai cũng mong muốn công việc chuyển nhà mới của mình diễn ra suôn sẽ, nhanh chóng nhưng đôi khi có những phát sinh nhỏ xảy ra mà ta không lường trước được. Những lúc đó ta sẽ ở vào thế bị động, công việc bị ảnh hưởng, nhiều khi còn vướng mắc đến các thủ tục hành chính.

Làm theo những điều sau đây bạn sẽ tránh phát sinh khi chuyển nhà trọn gói.

Vậy trước khi đi đến việc tránh các vấn đề phát sinh đó chúng ta hãy tìm hiểu những nguyên nhân và những khoản phí các bạn hay bị các công ty chuyển nhà tính phí phát sinh

Các khoản phí hay bị tính phát sinh

1.    Phí phát sinh khối lượng đồ, số đồ đạc vật dụng được yêu cầu chuyển đi ban đầu ít hơn khối lượng thưc tế.
2.    Phí vận chuyển ra vào hẻm, đây là chi phí rất phổ biến khi tại Tp.HCM chúng ta những nhà ở trong hẻm nhỏ và xe tải không thể vào rất nhiều, nhất là tại các khu vực như Quận 10, Quận 3, Bình Thạnh...
3.    Phí vận chuyển lên xuống cầu thang, với số lượng nhà ống như hiện nay nhất là trên các con đường mới mở rộng như Phạm Văn Đồng, Hồng Hà, Trường Sơn... 
4.    Phí trung chuyển từ tầng hầm lên mặt đất và ngược lại. Quận 7, Quận 2 là 2 nơi có nhiều chung cư cao cấp như Sunrie city, Him Lam Riverside, Thảo Điền Pearl... các bạn hãy lưu ý khoản phí này khi chuyển nhà nhé.
5.    Phí thùng cacton và đóng gói thùng cacton
6.    Phí tháo lắp các đồ đạc nội thất như giường, tủ, kệ, tivi,máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh...
7.    Phí nhân công làm vào ban đêm
8.    Phí chờ của xe tải và công nhân
9.    Phí vận chuyển thang máy
 
Dịch vụ chuyển nhà trọn gói chất lượng cao Quang Minh

Nguyên nhân phát sinh

Tâm lí chủ quan của chúng ta, chúng ta cứ nghĩ những vật dụng to lớn như tủ, giường, kê... là những vật dụng cần phải báo cho dịch vụ vận chuyển nhà trọn gói. Còn những vật linh tinh như quần áo, sách vở, xoang nồi, chén bát, giày dép... thì nhỏ và nhẹ nên thêm xíu thì có sao đâu, có thể nhồi nhét thêm tí cũng được. Đôi khi chính những số lượng đồ linh tinh đó gây cho ta không ít rắc rối.

Nhiều người nghĩ từ đầu hẻm vào nhà mình khoảng 2,3 phút đi bộ thì chắc gần nên không cần báo cho dịch vụ chuyển nhà, hoặc hẻm nhà mình thì rộng nhưng không để ý có barie chắn ngang. Ở đây là do chúng ta dùng con mắt của một người bình thường để đánh giá sự việc. Nếu người chuyển nhà chuyên nghiệp họ sẽ đánh giá được khối lượng công việc ngay.

Phí chuyển cầu thang cũng là một vấn đề, chúng ta hay nghĩ chuyển nhà trọn gói là bao gồm việc chuyển tất cả đồ đạc trong ngôi nhà cũ qua ngôi nhà mới của chúng ta. Nhưng nếu ta quên báo cho dịch vụ chuyển nhà về việc vận chuyển lên và xuống lầu, phát sinh thêm chi phí là điều khó tránh khỏi nhất là với những món đồ lớn như đàn piano, tủ lạnh sidebyside, tủ thờ, sofa...

Các chung cư  thường xây dựng chiều cao của hầm khoảng 2 m đến 2,2m nên các xe tải lớn thường không vào được, chỉ có xe ba bánh mới đủ chiều cao để vào. Nếu ban đầu bạn không thỏa thuận rõ ràng với dịch vụ chuyển nhà trọn gói bạn có thể bị tính phí phát sinh cho phí trung chuyển này.
Còn chi phí thùng carton, đóng gói, tháo dỡ lắp đặt bị tính phát sinh là chủ yếu do chúng ta chưa hiểu được quyền lợi và chi phí chúng ta phải bỏ ra, nên dẫn đến phát sinh chi phí.

Phí phát sinh vào ban đêm khi bạn liên hệ dịch vụ chuyển nhà làm ban ngày nhưng vì lí do nào đó phải chuyển qua làm vào buổi tối, lúc này thường thì người bên dịch vụ phải báo trước cho bạn khoản này. Những dịch vụ nào không báo thì thường không đáng tin vì họ được chân thật, có thể họ lợi dụng để tính tiền nhiều lên khi xong việc.

Nếu bạn kêu xe và người của dịch vụ chuyển nhà đến nhưng người ta chưa thể làm việc vì vài lí do chẳng hạn như  tòa nhà bạn chuyển chưa tới giờ cho làm việc, bạn đang bận công tác chưa về kịp thì có thể bị tính phí phát sinh.

Phí thuê thang máy, thường được tính theo giờ, có rất ít tòa nhà thu phí này nên ít người biết, mặc dù không nhiều( khoảng 15$/1h )nhưng cũng ảnh hưởng nếu bạn phải chuyển số lượng nhiều mà không có sự tính toán kỹ. Những ai ở tòa nhà Flemington Lê Đại Hành nhớ nha, thang máy ở đây ở vào trường hợp này đó.

Cách tránh việc phát sinh 

Nếu chúng ta khai báo đồ cần chuyển đi qua điện thoại thì hãy đọc thật chính xác số lượng và khối lượng cho nhân viên tiếp nhận. Báo rõ những gì cần đóng gói, tháo ráp, số lượng thùng, băng keo để sử dụng.

Báo rõ nhà chung cư hay nhà phố, đồ đạc phải chuyển lầu, câù thang, tầng hầm, nhất là đồ nội thất lớn.

Đo hoặc ước lượng khoảng cách từ chỗ đậu xe đến chỗ bỏ hàng là bao nhiêu xa, nếu nhà trong hẻm lớn thì kiểm tra đầu hẻm có barie không, nếu không thì phải tính thêm quảng đường từ hẻm vào nhà, nếu có thì có thể tháo ra khi xe vào không, liên hệ bảo vệ khu phố để được thông tin rõ hơn.

Khi có kế hoạch chuyển đi bạn hãy liên hệ với tòa nhà sớm để xin giấy phép nếu bạn ở chung cư, đừng để đến giờ nhân viên chuyển nhà đến bạn mới đi làm giấy tờ, lỡ như ngày đó tòa nhà có kế hoạch bảo trì thang là mệt mỏi lắm đấy.

Lời khuyên tổng kết lại là bạn hãy lên kế hoạch chuyển nhà của mình thật kỹ càng, cho nhân viên dịch vụ chuyển nhà đến khảo sát trực tiếp, họ sẽ trình bày cho bạn kế hoạch cụ thể và báo giá chính xác, tránh rắc rối về sau.

Quang Minh chúc các bạn chọn được dịch vụ chuyển nhà trọn gói chất lượng cao!!

CÁC BÀI VIẾT HẤP DẪN KHÁC:

Chi phí chuyển nhà trung bình là bao nhiêu?
Chuyển nhà chuyên nghiệp TPHCM-9 điểm đánh giá
Nguyên tắc tháo dỡ kính cường lực
Cách vận chuyển đàn Piano an toàn
10 bí quyết giúp bạn chuyển nhà hiệu quả
Hotline
0886.188.189
Tư vấn - báo giá
0903 429 247
Dịch vụ

Chuyển Nhà Trọn Gói

UY TIN - CHUYÊN NGHIỆP - Lựa chọn cho bạn và gia đình bạn!

Chuyển Văn Phòng Trọn Gói

Quang Minh luôn là đối tác chuyển văn phòng tin cậy của tất cả các doanh nghiệp

Taxi Tải

Phục vụ NHANH CHÓNG - AN TOÀN 

Chuyển kho xưởng

Uy tín - Chất lượng và chi phí tốt nhất